25/1/11

ĐÀO CÔNG TRÁNG – giành giải thưởng CEO xuất sắc nhất 2009

Suy nghĩ của người thành công là “chịu trách nhiệm 100%” và người thành công luôn chịu 100% trách nhiệm cho cuộc đời của họ, không than vãn, không biện minh mà luôn phấn đấu không biết mệt mỏi cho đến khi thành công. Đó chính là những điều mà CEO Đào Công Tráng luôn tâm niệm trên con đường đi đến thành công của mình.

Là một trong 4 CEO lọt vào vòng thi chung kết của chương trình Chìa khóa thành công CEO - 2009, CEO công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Hiệu quả - Đào Công Tráng trở lại trường quay S10 với dáng vẻ vui tươi và hài hước quen thuộc.


Cảm tưởng của anh khi trở thành CEO xuất sắc nhất quý 4 và được tham gia vào vòng thi chung kết của Chìa khóa thành công - CEO 2009?
Mỗi chiến thắng, dù lớn hay nhỏ, đều mang đến cho con người niềm tự hào, sự hãnh diện với bạn bè, đồng nghiệp, gia đình & cộng đồng. Là một người mới bắt đầu khởi nghiệp từ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn - lĩnh vực cần có sự tin tưởng của khách hàng, nên mình đang phải tìm mọi cách để khách hàng biết đến mình, tin mình, có cơ hội tham gia một chương trình uy tín như Chìa khóa thành công là quá tốt và giành được chiến thắng lại càng tuyệt với hơn rất nhiều. 



Anh có cảm nghĩ gì về 3 người bạn chơi đồng hành với anh trong vòng chung kết?
Trước tiên phải nói rằng mình tự hào về khả năng nhận định của cá nhân mình, bởi vì ngay khi chưa có thông tin chính thức từ chương trình thì mình đã bắt đầu lựa chọn những người chơi được đánh giá là có khả năng vào vòng sau và kết quả dự đoán của mình chính xác 100%, bởi vì các “đối thủ” này chơi hay như là ... mình vậy (cười). Trần Quế Trang bản lĩnh và sắc xảo, Lê Thị Quí nhiệt tình và luôn biết động viên người khác, Châu Nhị Quang trẻ trung và tự tin, đó thực sự là những “đối thủ” xứng tầm trong một trận chung kết.


Giám đốc Đào Công Tráng giành Giải thưởng CEO của năm


Bên cạnh đó trong quá trình Chìa khóa thành công phát hình, mình hay thấy Người dẫn chương trình Mai Mai giới thiệu người chơi là học viên IPL nên đã tìm hiểu thì thấy dự án đào tạo này quá hay và 1 trong 4 người chơi chung kết cũng là học viên của dự án này. Mình cũng đang rất quan tâm và quyết tâm sẽ xin thi tuyển để làm học viên khóa 2 của IPL, bắt đầu tuyển sinh vào ngày 2/9/2010 (dù rằng mình đã già hơn 3 tuổi theo tiêu chuẩn qui định - 32/29).


 Sau khi chương trình thi tháng của anh được phát sóng, đã có một số người gọi điện đến Ban Biên tập chương trình vì muốn liên lạc với anh, trao đổi và hợp tác làm ăn. Đây có thể coi là một kỷ niệm thú vị với những người làm chương trình. Anh có thể chia sẻ thêm về những diễn biến tiếp theo của câu chuyện này không?
Đó chính là mục tiêu số 1 khi tham gia chương trình này và khi nhận được các phản hồi như thế thì còn gì vui hơn nữa. Thú thực là mình cứ khoe với bạn bè về vụ đó hoài. Hôm đó khi nhận được điện thoại của Chú Tuyết, người đã quan tâm đến phần thi của mình, 2 chú cháu cũng có nói chuyện khá nhiều và chú mời đến Công ty chú để tham quan và có thể nói thêm nhiều chuyện nữa. nhưng rất tiếc là 2 chú cháu lại ở 2 đầu đất nước (Hà Nội - Đồng Nai) nên mong ước đó đến nay chưa thực hiện được.
Qua đây cũng rất cảm ơn Chú Tuyết là người đã quan tâm đến phần thi của cháu, nhưng vẫn mong sẽ có dịp 2 chú cháu mình sẽ được gặp nhau.



Anh có thể chia sẻ thêm về cuộc sống và công việc của anh sau khi tham gia chương trình Chìa khóa thành công - CEO không? Có gì khác biệt so với trước đây không?
Về cơ bản thì không có gì khác, chỉ có điều là sau khi chương trình phát sóng thì bị té mấy lần, tại vì gặp khách hàng, bạn bè xem chương trình khen mấy câu thôi là mũi cứ nở ra thành thử không nhìn thấy đường nên bị té.
Còn về công việc thì cũng nhận được những phản hồi của một số doanh nghiệp muốn mình về làm việc và hiện nay mình đang cộng tác với một trong số các doanh nghiệp đó để cung cấp dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp thiết lập hệ thống quản lý theo ISO 9001, ISO 14001,… hy vọng với những kiến thức, kinh nghiệm của mình có thể chia sẻ phần nào để giúp các doanh nghiệp có được hệ thống quản lý chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn.


Anh có điều gì muốn nhắn gửi tới những khán giả và những người làm chương trình Chìa khóa thành công không?
Tôi xin được gửi đến các khán giả xem truyền hình, đặc biệt là các bạn trẻ một điều: trong cuộc sống sẽ có nhiều lúc chúng ta gặp khó khăn, hãy suy nghĩ tích cực và không đổ thừa cho hoàn cảnh, chỉ như thế các bạn mới vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển và phát triển vượt bậc. Ngược lại, nếu bạn nghĩ do hoàn cảnh và cam chịu bạn sẽ bị nhấn chìm rất nhanh và khi bạn không tự giúp mình đừng hy vọng người nào khác có thể giúp bạn và cũng đừng tỏ ra đau khổ để người khác thông cảm, bởi vì nó cũng chẳng giúp được gì cho bạn.
Với những người làm chương trình, tôi rất muốn chúng ta có những nội dung truyền tải thật mạnh mẽ trách nhiệm bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp và của mọi người dân để đất nước chúng ta phát triển bền vững. Sai sót nào khác thì chúng ta có thể sửa được trong thời gian ngắn, nhưng riêng hành động hủy hoại môi trường thì không thể.

Suy nghĩ của người thành công là “chịu trách nhiệm 100%” và người thành công luôn chịu 100% trách nhiệm cho cuộc đời của họ, không than vãn, không biện minh mà luôn phấn đấu không biết mệt mỏi cho đến khi thành công. Đó chính là những điều mà CEO Đào Công Tráng luôn tâm niệm trên con đường đi đến thành công của mình.
Chúc anh luôn thành công trong cuộc sống và sự nghiệp!