25/1/11

CEO Đào Công Tráng & chương trình CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG

Từ vị trí dự bị của người chơi, Công Tráng đã có cơ hội đứng trên vị trí người chơi chính, và bất ngờ giành giải CEO xuất sắc nhất do ban giám khảo bình chọn cho CEO trong tháng

 
Xuất hiện trong trường quay với vẻ điềm đạm Công Tráng đã gây bất ngờ với những người thực hiện chương trình bởi sự hài hước, luôn biết cách pha trò của anh trong thời gian nghỉ giữa giờ quay. Có lẽ chưa có người chơi nào lại có duyên với CKTC như nhân vật trong tuần này. Từ vị trí dự bị của người chơi, anh đã có cơ hội đứng trên vị trí người chơi chính, và bất ngờ giành giải CEO xuất sắc nhất do ban giám khảo bình chọn cho CEO trong tháng. Hãy cùng gặp và trò chuyện với nhân vật chính tuần này - CEO công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Hiệu Quả - Đào Công Tráng


                                Sôi nổi tranh biện với ban giám khảo
 
Qúa trình công tác của anh khá "li kì", từ một công nhân sản xuất đến cử nhân luật và hiện nay là CEO, chặng đường phấn đấu không hề ngắn, hẳn anh đã tích lũy được không ít kinh nghiệm?
Trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai, để thành công trong cuộc sống mọi người phải luôn có mục tiêu rõ ràng, kế hoạch hành động cụ thể và quyết tâm theo đuổi, bên cạnh đó học tập liên tục là điều thật sự cần thiết. Đây cũng chính là điều tôi thường chia sẻ khi đi tư vấn cho khách hàng.
Chuyên đào tạo, tư vấn về thiết lập các hệ thống quản lí...Với vai trò là CEO của một công ty mới thành lập, bên cạnh những điều kiện thuận lợi, anh phải đối mặt với những khó khăn nào?
Trong xu thế hội nhập và nền kinh tế thế giới, một trong những yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp là phải chứng minh được năng lực quản lý, kiểm soát mọi hoạt động của công ty. Sau 5 năm làm việc tại một công ty tư vấn tại TP.HCM, tôi đã quyết định thành lập công ty riêng. Mới thành lập nên công ty cũng gặp nhiều khó khăn, các khách hàng cũ đang làm việc với mình thì tin tưởng  nhưng khách hàng mới thì rất khó để thuyết phục họ ký hợp đồng.. Hiện nay tôi đang tìm hiểu các phương pháp marketing thích hợp để tạo lòng tin của khách hàng. Tham dự chương trình CKTC cũng là một trong những biện pháp để khách hàng biết đến mình và có thể tin tưởng nhiều hơn (cười)

Kế hoạch phát triển doanh nghiệp của anh khá lạ, với mô hình công ty 15 người trong vòng 3 năm, phải chăng quan điểm của anh cần "chất" chứ không cần "lượng"?

Thực tế nếu có thể gây dựng được một công ty tư vấn với đội ngũ 15 chuyên gia là một thành công rất lớn, đây thực sự là mục tiêu rất thách thức đối với tôi.

Môi trường là vấn đề ngày càng nhận được sự quan tâm của toàn xã hội, với vai trò là một người trong nghề anh đánh giá thế nào về thực trạng môi trường tại Việt Nam? Tương lai của nghành môi trường sẽ là như thế nào?

Thực tế phải nói rằng, ý thức bảo vệ môi trường của tổ chức, cá nhân ở Việt Nam là rất kém, kể từ năm 2010 chúng ta đã bắt đầu cảm nhận được hậu quả của việc làm ô nhiễm, hủy hoại môi trường thông qua sự thay đổi của thời tiết. Nếu chính phủ không có những biện pháp chế tài mạnh tay hơn, tôi thiết nghĩ trong 5 năm nữa, nhiệt độ không chỉ là 42oC mà có thể là 45 – 46oC, hạn hán không chỉ riêng ở miền Trung mà có thể là cả nước. Người dân các thành phố lớn tiếp tục được sống chung với khói bụi hàng ngày.


                                   Chân dung một CEO có tâm

Hay lưỡng lự khi phải đưa ra các quyết định, anh có biện pháp nào để khắc phục sở đoản này?
Hiện nay thì chưa thể nói rằng mình là một CEO chuyên nghiệp, nhưng để khắc phục được sở đoản này tôi đang tập cho mình những thói quen khác. Trước đây khi tìm mua một món đồ tôi đi từ cử hàng này sang cửa hàng khác với mong muốn sẽ rìm được đồ tốt hơn, cứ thế cho đến khi không tìm thêm được chỗ khác nữa lại bị muộn thời gian, cuối cùng phải quay lại mua ở nơi gần nhất và chất lượng thì thua nhiều cửa hàng đã bỏ qua trước đó (cười). Nay quyết tâm tối đa xem xét 3 nơi là phải mua, cảm nhận trước mắt là tiết kiệm được thời gian, hy vọng trong khoảng 3 tháng sẽ trở thành “phản xạ vô điều kiện”.
Lí do nào đã thúc đẩy anh tham dự CKTC? Đây có thực sự là một lớp học kinh doanh tốt đối với bản thân anh ?
Có  nhiều vấn đề phải tìm hiểu nhiều năm, đọc nhiều sách vẫn không tìm được lời giải, nhưng đôi khi chỉ cần một câu nói của những người có nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực đó là ngay lập tức giải đáp được vướng mắc cho mình. Được tranh biện và nhận những chia sẻ từ những lãnh đạo hàng đầu của các tổ chức là thành viên trong ban giám khảo của CKTC thì có lý do gì lại không đăng ký tham gia ngay và càng không có lý do để từ chối tham gia khi có cơ hội trở thành người chơi.
Giáo sư Loek Hopstaken đã nhận xét tôi rằng “cách giải quyết anh đưa ra trong tình huống này rất hay, nhưng nó phù hợp với thế kỷ 20 hơn” đã khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi sẽ cập nhật kiến thức liên tục với các khoá học ngắn ngày trong thời gian tới để kiến thức của mình được cộng hưởng thay vì bị lỗi thời.
Cám ơn anh, chúc anh và công ty đạt được nhiều thành công hơn nữa!
·  CKTC

http://chiakhoathanhcong.mquiz.net/vie/news/?function=NEF&file=40521