18/1/11

Tầm quan trọng của các kỹ năng sống & làm việc

Cùng với sự phát triển của xã hội, các doanh nghiệp không chỉ đòi hỏi đội ngũ nhân sự của mình phải có trình độ chuyên môn được đào tạo ngày càng cao hơn mà còn phải có các kỹ năng sống và làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, hiện nay rất nhiều sinh viên mới ra trường nói riêng và đội ngũ người lao động nói chung vẫn chưa có hoặc có ít kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thích ứng, kỹ năng làm việc hiệu quả… Chính vì vậy, bên cạnh trình độ chuyên môn, họ rất cần được trang bị thêm những kỹ năng sống và làm việc, để có thể thích ứng với môi trường làm việc hiện đại, ứng phó với những áp lực, đáp ứng được các yêu cầu mới mẻ của công việc…tại từng doanh nghiệp.

Thực trạng hiện nay

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, khốc liệt, các công ty sẽ phải có rất nhiều thay đổi trong cách thức tổ chức quản lý và cách thức tiến hành hoạt động kinh doanh. Điều này đòi hỏi đội ngũ nhân sự sẽ phải gánh vác trách nhiệm nhiều hơn và đóng góp một cách có hiệu quả hơn đối với việc gia tăng năng suất lao động cùng các hoạt động đổi mới liên tục của công ty. Nhiều công việc sẽ đòi hỏi đội ngũ nhân sự phải có kỹ năng thích ứng với sự thay đổi, có năng lực giải quyết những vấn đề phức tạp nảy sinh trong thực tiễn công việc nhiều hơn! Nói cách khác, người lao động ngày nay phải có được trình độ chuyên môn xuất sắc nhất, có tư duy sáng tạo nhất và cần được trang bị những kỹ năng cần thiết để sẵn sàng đối mặt với mọi sự thay đổi của thị trường.
Việc không được trang bị đầy đủ các kỹ năng sống và làm việc không chỉ là thiệt thòi cho bản thân từng người lao động, mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến mục tiêu phát triển của mỗi doanh nghiệp. Càng chậm trễ trong việc trang bị các kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân sự của mình bao nhiêu, các doanh nghiệp càng bỏ lỡ cơ hội phát triển lớn mạnh bấy nhiêu!   



Tầm quan trọng của các Kỹ năng sống và làm việc

Tất cả những lý do nêu trên cho chúng ta thấy sự cần thiết của việc đào tạo năng các kỹ năng sống và làm việc. Một dấu hiệu rất đáng mừng là ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc đào tạo các kỹ năng cho đội ngũ nhân sự của mình.
Có hai câu hỏi quan trọng được đặt ra ở đây là: “Kỹ năng sống và làm việc là gì?” “Những kỹ năng nào là cần thiết cho các doanh nghiệp?”.
Kỹ năng sống chính là những kỹ năng tinh thần hay những kỹ năng tâm lý - xã hội, giúp cho cá nhân tồn tại và thích ứng trong cuộc sống. Đây còn được xem như một biểu hiện quan trọng của năng lực tâm lý - xã hội, giúp cho mỗi cá nhân vững vàng trong môi trường công việc chứa đựng nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng rất nhiều cơ hội.
Trong xu thế của nền kinh tế dựa trên tri thức và sự đổi mới, giữa một nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với những thách thức phức tạp về kinh tế, chính trị, khoa học, công nghệ, môi trường,...đội ngũ nhân sự của các công ty rất cần được học hỏi và rèn luyện các kỹ năng cơ bản cần thiết sau đây, để thành công trong công việc và cuộc sống:

  • Kỹ năng quản lý thời gian
  • Kỹ năng quản lý bản thân
  • Kỹ năng học tập hiệu quả
  • Kỹ năng thuyết trình và thuyết phục  
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định
  • Kỹ năng tư duy sáng tạo 
  • Kỹ năng tạo động lực làm việc
  • Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả
  • Kỹ năng giao tiếp ứng xử
  • Kỹ năng đàm phán
  • Kỹ năng làm việc đồng đội…. 
  •  


Những ích lợi mang đến cho người học và doanh nghiệp

Trong bối cảnh đó, công ty TNHH Hiệu Quả hoạt động trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp và đào tạo các kỹ năng nói trên, nhằm giúp mỗi người lao động có cơ hội tự hoàn thiện bản thân, nâng cao hiệu quả công việc, đóng góp trí tuệ, tài năng và tâm huyết để góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh, đem lại sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp.  
Sau khi tham gia các khóa đào tạo của công ty Hiệu Quả, chắc chắn đội ngũ nhân sự của quý công ty sẽ trở nên tự tin hơn, giao tiếp, thuyết phục đối tác hiệu quả hơn, mong muốn được đóng góp cho doanh nghiệp nhiều hơn… Người học có thể áp dụng ngay được các kỹ năng, kiến thức và khả năng tư duy nhằm nâng cao hiệu quả công việc, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của họ. Đây cũng chính là mục đích hoạt động của công ty Hiệu quả, đồng thời là động lực lớn thúc đẩy chúng tôi phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, để phục vụ quý công ty một cách tốt nhất!

Thông tin Liên hệ

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN & ĐÀO TẠO HIỆU QUẢ
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP – ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM
Địa chỉ: 51B, Tổ 11, KP2, Phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Điện thoại: 0903 127115  -  0908 852803